slide tiếng anh 01slide tiếng anh 02slide tieng anh 05

Tin tức

Giới nhà giàu chuộng căn hộ hướng sông

Căn hộ hướng thủy thường có giá trị cao nhờ vị trí khan hiếm, tầm nhìn rộng mở hiếm có, mang lại trải nghiệm sống khác biệt.

Giá bất động sản có tầm nhìn hướng thủy có thể cao hơn gần 40% so với các bất động sản tương đương về vị trí, tiện ích, chất lượng nhưng thua về tầm nhìn. Thậm chí có nơi giá trị cộng thêm từ tầm nhìn đối với bất động sản hạng sang có thể lên đến 89%, theo Knight Frank.
Cụ thể, giá trị của tầm nhìn hướng thủy lần lượt là vịnh (mức giá trị gia tăng 59,1%), biển (58,5%), sông (36,8%) và hồ (32,7%). Do yếu tố khan hiếm, bất động sản hướng thủy không ngừng gia tăng giá trị theo thời gian. Đơn cử tại Singapore, những khu vực được săn đón nhiều nhất bao gồm Robertson Quay (gần sông Singapore), Bishan (gần sông Kallang), Hougang (sông Serangoon). Giá trị bất động sản những khu vực này có thể lên đến hàng triệu USD.

Căn hộ hướng sông thường có thanh khoản tốt, tiềm năng tăng giá cao trong tương lai.

Sức hút của bất động sản ven sông, hướng thủy

Lý giải sức hút của các dự án ven sông, các chuyên gia phân tích có hai yếu tố quyết định sự tăng giá: nhu cầu luôn tăng và quỹ đất ngày càng khan hiếm. Các dự án này thường có thanh khoản tốt do cầu cao hơn cung, tiềm năng tăng giá không ngừng, và theo thời gian ngày càng khó để sở hữu một căn hộ ven sông.

Tại Việt Nam, trong bối cảnh đô thị hóa gia tăng tại những đô thị lớn như TP HCM, một không gian sống yên tĩnh gần sông hồ, nơi mở ra sự giao hòa giữa con người với thiên nhiên càng trở nên hiếm có. Trong khi đó, không gian sống biệt lập, riêng tư, gần thiên nhiên, đầy đủ tiện ích hiện đại vẫn đang là nhu cầu cao trong nhóm khách hàng thượng lưu, có địa vị xã hội.

Để đáp ứng điều này, nhiều chủ đầu tư lớn đã ưu tiên dành những quỹ đất có vị thế đẹp ven sông (chủ yếu tập trung ở quận 2 và quận 7) để kiến tạo những dòng sản phẩm cao cấp, phục vụ nhóm khách hàng khó tính, với nhiều giá trị cộng hưởng từ tầm nhìn, vị trí, thiết kế và tiện ích.

Nổi bật trong số những dự án mới nhất được xây dựng gần đây là Sunshine Diamond River của Sunshine Group, thu hút sự quan tâm của thị trường nhờ kiến trúc độc đáo và tầm nhìn sông hiếm có. Dự án còn gây ấn tượng khi ứng dụng công nghệ thông minh kết hợp đồng bộ với hệ tiện ích đẳng cấp, tạo nên trải nghiệm nghỉ dưỡng và mang đến nhiều đặc quyền cho cư dân thành đạt.
Phối cảnh Babylon Tower do Sunshine Group triển khai với thiết kế độc đáo tại quận 7, TP HCM.


Babylon Tower thuộc dự án Sunshine Diamond River có thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ Vườn treo Babylon.

Babylon Tower được kỳ vọng thành biểu tượng kiến trúc ven sông

Babylon Tower là tòa tháp có vị trí nằm gần sông nhất của dự án Sunshine Diamond River, sắp ra mắt thị trường. Tòa tháp hội tụ nhiều yếu tố mang đến một không gian sống thượng lưu, cũng như trở thành tài sản có tốc độ gia tăng giá trị đặc biệt trong tương lai, hướng đến các gia đình thành đạt và những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn.

Babylon Tower được đánh giá cao về kiến trúc lấy cảm hứng từ Vườn treo Babylon, một trong 7 kỳ quan cổ đại của thế giới. Những khu vườn xanh mướt phủ đầy cỏ cây, hoa, dây leo... được tái hiện tại dự án, bố trí theo hình bậc thang giật cấp lên cao. Dự án từng được vinh danh "Dự án công trình xanh đột phá nhất Việt Nam" và "Dự án được yêu thích nhất năm 2019" tại Dot Property Vietnam Awards, giải thưởng uy tín tại châu Á - Thái Bình Dương.

Một trong những ưu điểm của dự án là tầm nhìn hiếm có tại khu vực quận 7 nhờ nằm ở khu vực hợp lưu của sông Sài Gòn và sông Đồng Nai. Vì thế, tầm nhìn hướng sông từ căn hộ mang đến cảm giác rộng mở.


Khuôn viên nội khu xanh mát với dòng sông nhân tạo là một trong ba tầm nhìn đắt giá tại Babylon Tower.

Hướng nhìn thứ hai hướng ra công viên Peninsula, một trong những khu công viên đa chức năng lớn nhất khu Nam Sài Gòn trong tương lai với mật độ phủ xanh ấn tượng. Nơi đây được định hướng phát triển các công trình 5 sao đẳng cấp, trong đó có cảng tàu quốc tế. Ở hướng nhìn nội khu dự án, cư dân có thể chiêm ngưỡng những khu vườn nhiệt đới, vườn thiền, đường dạo bộ, công viên, dòng sông nhân tạo,... được thiết kế ấn tượng, hài hòa với cảnh quan và tiện ích.

Theo quan niệm phong thủy của người Á Đông, bất động sản ven sông, hướng thủy được cho là có khả năng tái tạo nguồn năng lượng cân bằng, thịnh vượng cho gia chủ. Không gian sống hài hòa, gắn kết giữa màu xanh của bầu trời, màu xanh của cây cối và mặt nước... còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe thể chất, tinh thần cho cộng đồng cư dân.

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email

Các bản tin liên quan